Tuesday, November 02, 2004

เมอร์ซีเดสที่หรูและเซ็กซี่


Mercedes-Benz CLS นิยามใหม่ของความหรูจากเมอร์ซีเดส-เบนซ์ (ภาพ mercedes-benz.comข้อมูล : autoweek.com) Posted by Hello

การออกมาอวดโฉมของเมอร์ซีเดสเบนซ์รหัสซีแอลเอสของเดมเลอร์ไครสเลอร์ ทำให้วงการรถสับสนกับศัพท์แสงที่จะใช้เรียก เพราะหากมองเรือนร่างและเส้นสายอันโฉบเฉี่ยว ก็ดูคล้ายจะเป็นรถสปอร์ตคูปราคาแพง แต่เจ้าประตูทั้งสี่นั่นสิจะเป็นรถคูปไปได้อย่างไร เอ็มบีก็เลยเรียกเองซะว่า คูปสี่ประตู

และเจ้าคูปสี่ประตูนี่เอง คือ นิยามความหรูแนวใหม่ของค่ายตราดาว

ที่มาของเจ้าซีแอลเอส นั้นพิลึกใช่เล่น เรื่องของเรื่องได้ความมาว่า เมื่อสามสี่ปีที่แล้วมีการเล่าลือว่าฟอร์ดที่กำลังห้าวสุด ๆ ในยามนั้น คิดจะออกรถสปอร์ตหรูผ่านยี่ห้อแอสตัน มาร์ติน และแจกัวร์ที่ตัวเข้าครองอยู่ ทางเมอร์ซีเดสเบนซ์ซึ่งนอกจากจะต้องยกการ์ดกันค่ายบีเอ็มดับเบิลยู และออดี้จากเยอรมันชาติเดียวกันอยู่ตลอดเวลาแล้ว ก็ต้องหาวิธีหลบหมัดเด็ดจากค่ายอื่นด้วย ดังนั้นเมอร์ซีเดส-เบนซ์จึงแอบสร้างเจ้าซีแอลเอสไว้ต่อกร

แต่เมื่อเมอร์ซีเดสเผยคูปสี่ประตูคันนี้ขึ้นมาในงานแฟรงก์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว การณ์ปรากฎว่าลูกกันของค่ายดาวสามแฉกนั้นกลับเป็นรถที่สร้างความฮือฮา และโดดเด่นแบบไร้คู่แข่งเสียนี่

เรื่องเครื่องยนต์และเทคโนโลยีนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะเมอร์ซีเดสเบนซ์มีอยู่เหลือกำลังตามแบบฉบับ แต่ที่กระชากตา กระชากใจผู้คนได้มากที่สุดก็คือ เรือนร่างอันหรูและเซ็กซี่ของตัวรถต่างหาก

ว่ากันว่า การเอาดีไซน์ออกหน้าวิศวกรรมของเจ้าซีแอลเอสนี้จะเป็นวิถีของเบนซ์ยุคใหม่ เพราะวิธีการสร้างรถโดยใช้ดีไซน์ครึ่งหนึ่ง-วิศวกรรมครึ่งหนึ่งที่สำนักเอ็มบียึดกันมาแต่เดิมนั้นชักจะไม่เวอร์กแล้ว เพราะรถที่หรูภูมิฐานนั้นมักจะถูกใจคนผมหงอกเสียส่วนใหญ่ แต่ลูกค้ายุคหน้านั้นเปลี่ยนไปชมชอบรถหรูและเท่ นั่นคือ เข้าทางซีแอลเอสพอดี

อาเสี่อ อาซ้อทั้งหลายครับ หากรสนิยมท่านหรูจริง รถเมอร์ซีเดสเบนซ์ของท่านต้องมีแนวเส้นไหล่ยก แนวบั้นท้ายสูง แนวขอบประตูโค้งขึ้นทั้งบนและล่าง และต้องแปะรุ่นซีแอลเอสด้วยถึงจะเด็ด

หรูและภูมิฐานแบบเดิมนั้นไม่พอแล้วนะครับ ต้องเซ็กซี่ด้วย