Tuesday, December 14, 2004

10 รถร้อนแรงแห่งปี


Mercedes-Benz CLS หนึ่งในรถที่มาแรง

ปลายปีเก่า ย่างเข้าปีใหม่ บรรดานิตยสารต่าง ๆ ก็ถือโอกาสจัดอันดับสารพัดสารพันแล้วแต่คอลัมน์นิสต์ผู้ใดใครจะหัวสร้างสรรค์กว่ากัน

อย่างในออโตวีค พี่ท่านก็เอาความเห็นส่วนตัวมาเลือกรถที่จัดว่าร้อนแรงที่สุดในยามนี้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นรถที่เร็วที่สุด แพงที่สุด หรือดีที่สุด และสรุปได้มา 10 คันกว่า ๆ ดังที่เห็นนี้

เมอร์ซีเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส
ซีดานที่รับจิตวิญญาณของคูปมาใส่ พร้อมกับความหรูที่คนทั่ว ๆ ไปยกให้เป็นมายบัคของตัว

ออดี้ เอ3 สปอร์ตแบ็ค
เป็นรถเล็กจากค่ายรถที่มาแรง (ยกเว้นในเมืองไทย - ฮา) ที่ผสมผสานความประณีต อรรถประโยชน์ ความหล่อเหลา ความประหยัด และในราคาที่สมตัว

โฟล์คสวาเก้น จีทีไอ
โฟล์คคันนี้เป็นรถที่สั่งสมความดังมาจากการเป็นรถฉบับกระเป๋าแต่แรง - pocket rocket เพราะมักจะยัดเครื่องใหญ่ ๆ ลงไป ให้สะใจขาซิ่งอยู่ตลอด ในปัจจุบันก็มีเครื่องจีดีไอเป็นตัวชูโรง

เชฟโรเล็ต คอร์เว็ตต์ ซีซ์ 06
รถสปอร์ตที่เป็นหน้าเป็นตาให้แก่อเมริกัน ตัวรถเป็นอลูมินัม พร้อมเบรคเบ้อเริ่ม ล้อใหญ่ยางหน้ากว้าง แรงม้าห้าร้อยเป็นอย่างน้อย

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ใหม่
ใหญ่กว่าเดิม แรงกว่าแต่ก่อน ในพิกัดน้ำหนักที่ไม่เพิ่ม ปลายปี 2005 ออกตัวแล่นบนถนนแน่

เฟอรารี เอฟ430
รถที่ไม่เคยธรรมดา จากค่ายรถที่ไม่ธรรมดา

ฮัมเมอร์ เอช3
รถที่หลาย ๆ คนพูดถึง อันไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีวิญญาณและกระดองของฮัมเมอร์อันมีต้นตอมาจากเอเอ็มเจ็นเนอรัลที่จีเอ็มไปซื้อมา หรือว่าเป็นโคโลราโดที่ซ่อนอยู่ข้างใน หรือว่าราคาที่ต่ำกว่า เอช1 เอช2 อย่างมากก็ไม่ทราบได้ แต่ก็เป็นรถลุยที่ดูอย่างไรก็เท่ไม่เหมือนใคร (เว้นแต่กระจังหน้าของจี๊ป - ฮา)

ฮอนด้าริจด์ไลน์
รถกระบะที่ฮอนด้าเอาจริงเอาจังที่สุด และเชื่อแน่ว่าไปคนละแนวกับโตโยต้าหรือนิสสันแน่นอน

มาสด้าสปีด 6
รถที่คอรถชื่นชอบ ด้วยเสปคอย่าง 274 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์แมนวลหกสปีด ล้อ 18 นิ้ว ในราคาที่ไม่เกินเอื้อม (ที่เมืองอื่น - ฮา) 28,000 เหรียญ

ฮอนด้าแอคคอร์ด ไฮบริด
แอคคอร์ดที่เหนือกว่าแอคคอร์ดคันนี้เป็นรถสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอวดตัว เพราะเพื่อนบ้านไม่รู้ว่าคุณขับไฮบริดหากแม่บ้านคุณไม่เอาไปเมาท์ แต่หากวิ่งคู่กับแอคคอร์ดธรรมดา คันนี้เอารางวัลไปกินแน่นอน

และเนื่องจาก 10 อันดับหมดแล้ว แต่รถยังไม่หมด นักเขียนของออโต้วีคเลยจัดให้เป็นรถที่ร้อนแรงน่าพูดถึง ได้แก่

เบ็นทลีย์ คอนติเน็นตัล จีที
รถอ้วนที่ปราดเปรียวคันนี้ สร้างชื่อให้ค่ายโฟล์คอย่างมาก เพราะบรรดาไฮโซดังระดับโลก ต่างเห็นว่าเอาเงินที่จะลงกับรถคนแก่อย่างมายบัคมาซื้อเบ็นทลีย์ได้สองคันดีกว่า ทั้งหรู แรง และเท่ ขณะที่ยอดขายของมายบัคจากเดมเลอร์ และโรลสรอยส์จากบีเอ็มต่างดิ่งเหว เบนทลีย์กลับขายดี ถึงกับต้องออกเวอร์ชันซีดานออกมา

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม5
บีเอ็มมีอะไรสุด ๆ แทบจะบรรทุกมาลงที่คันนี้หมด จึงทำให้เป็นรถซีดานสุด ๆ เหนือคำบรรยาย

ดอดจ์ ชาร์จเจอร์
หลังจากดังมาจากดอดจ์แม็กนัม เสตชันเวกอนที่เขย่าตลาดรถยนต์ในปีที่ผ่านมา ดอดจ์ก็สร้างรถสปอร์ตใส่สี่ประตูเพื่อจะสร้างกระแสใหม่ในตลาดอีกรอบ

จากัวร์ เอ็กซ์เค
ผู้ที่ขับจากัวร์นั้นมักจะเป็นผู้ที่มีรสนิยมคลาสสิค เพราะคันไหน ๆ ออกมาหน้าตาก็ไม่พ้นเดิม แต่เอ็กซ์เคคันนี้ต่างจากเดิมที่รับช่วงของแอสตัน มาติน วี8 แวนเทจ มาลง

มิตซูบิชิ อิคลิปส์
ข่าวดีหนึ่งเดียวจากค่ายมิตซูในยามร่อแร่เช่นนี้ เพราะถูกปรับโฉมและปรับปรุงให้จ๊าบกว่าคันเดิมที่เคยเป็นขวัญใจนักศึกษาถ้วนทั่ว

นั่นเป็นอันดับในความเห็นของเขา ส่วนความเห็นของเรา ก็อาจดูได้จากความถี่ของการพูดถึงในบอร์ดของพันทิป-รัชดา ก็พอมองออกว่ารถที่ร้อนแรงที่สุดในยามนี้ของเมืองไทยมีคันไหนบ้าง

ที่มา : autoweek.com