Sunday, October 03, 2004

เกิดอะไรขึ้นกับเชฟวีโคโลราโดในแดนคาวบอย


2004 Chevrolet Colorado (ภาพและข้อมูลจาก pickuptruck.com) Posted by Hello

เกิดอะไรขึ้นกับเชฟวีโคโลราโด หรือแฝดจีเอ็มซีแคนยอนในแดนคาวบอย

เพราะหลังจากเปลี่ยนโฉมไปเกือบปีแล้ว ยอดขายของโคโลราโดตั้งแต่มกราคม-สิงหาคมปี 2004 นั้นตกอยู่แค่เจ็ดหมื่นกว่าคัน ขณะที่เมื่อปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน เชฟวีเอส 10 ตัวเก่าที่ถูกโคโลราโดสวมแทนนั้นมียอดขายถึงแสนกว่าคัน

ไมค์ ไวดแมน หัวใหญ่ของโคโลราโคที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง บอกนักข่าวว่ายังไม่มีอะไรน่าตกใจ เนื่องจากคนอื่นก็มียอดตกลง

ทว่าจริง ๆ แล้ว คนอื่นที่ว่านั้นมีเพียงยี่ห้อเดียวที่ตกด้วยก็คือฟอร์ด ส่วนกระบะดอจ์ด นิสสัน และโตโยต้านั้นเสมอตัวหรือไม่ก็เป็นขาขึ้น

เหตุผลหลักที่เพลี่ยงพล้ำของเชฟวี จากการให้สัมภาษณ์ pickuptruck.com ของไมค์คือ พลาดไปเพราะไม่ได้เน้นกระบะสี่ประตู และตัวขับสี่ ดังนั้นต่อแต่นี้จะเร่งเอาคืนในรุ่นเหล่านี้แน่ แต่ที่ไมค์ไม่เห็นว่าเป็นข้อด้อยคือ การที่โคโลราโดมีกำลังลากน้อยกว่าคนอื่น หรือการที่เครื่องตัวใหญ่สุดของโคโลราโดมีแค่ 5 สูบแทนที่จะเป็น 6 สูบอย่างเจ้าอื่น

ส่วนโคโลราโดครูซ รถแต่งตัวสีฟ้ากระจังหน้าห้อยต่ำเครื่อง 8 สูบ ที่มีหลาย ๆ คนเอามาพูดกันว่าจะเป็นโคโลราโดตัวแรงสูงอย่างเจ้าเชฟวีเอสเอสอาร์ เพื่อมาลุยกับฟอร์ดไลท์นิง หรือดอจ์ดแรมเอสอาร์ทีเท็นนั้น เจ้านายของเชฟวีบอกว่าไม่ใช่แน่ เป็นแค่ของทำกันเล่น ๆ ในยามว่างเท่านั้นเอง

ครับ เชฟวีโคโลราโดจะไปได้ดีแค่ไหนก็ลองตามดู เพราะดูรายการอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Z71/LS ตัวลุยยกสูงที่มีอยู่ในตัวที่ขายเมืองมะกัน ไม่ว่าจะเป็น แอร์แบ็คด้านข้าง ล็อก-กระจกหน้าต่าง-กระจกข้างอัตโนมัติ แทร็คชันคอนโทรล (ตัวกันล้อลื่น) เอบีเอส (ตัวกันล้อล็อคตอนเบรค) กันโขมยพร้อมอิมโมบิไลเซอร์ เครื่องเล่นซีดีพร้อมลำโพง 6 ตัว ก็ถือว่าเชฟวีให้ไม่น้อยกว่าใคร