Friday, September 24, 2004

เก๋งดีเซล "มาสด้า 6" ไดเร็กอินเจ็กชั่น เทอร์โบชาร์จ 2.3 ลิตร 260ม้า 0-100 กม/ชม ใน 6.6 วินาที


Mazda6MPS (ข้อมูลและภาพจากเวบที่ผู้ชมชอบมาสด้าไม่ควรพลาด คือ triplezoom.com โดยเฉพาะส่วนของแกลเลอรีนั้นงามมาก) Posted by Hello

ถึงทีของมาสด้าแล้วครับท่าน ครานี้ ซูม ซูม ซูม ของแท้

ที่ปารีส์ มอเตอร์โชว์ มาสด้าเบิกตัวมาสด้า 6 เอ็มพีเอส ที่ยังเป็นซีดานสี่ประตู เฉกเช่นมาสด้า 6 ตัวมาตรฐาน ซึ่งภายนอกก็แจ่ม ภายในก็จ๊าบ แต่ว่ามาคราวนี้พกม้ามาด้วย 260 ตัว และที่สำคัญเป็นเครื่องดีเซล 2.3 ลิตร ไดเร็กอินเจ็กชันผนวกกับเทอร์โบชาร์จ

เมื่อเติมการแต่งหน้าทาปากสไตล์มาสด้าสปีดเข้าไปหน่อย เช่น ท่อไอเสียคู่ บวกกับขนาดล้อและยางที่สมกับความเป็นสปอร์ต มาสด้า 6 เอ็มพีเอสตัวนี้ทำเอาผู้ได้พบเห็นตาลุกกันเป็นแถว

ไม่เท่านั้น เจ้านี่มีเกียร์แมนวล 6 ระดับ และ อะแฮ่ม .... ขับเคลื่อนสี่ล้อครับท่าน (ซูบารุ เลกาซี จีที มีเพื่อน !!!)

คาดหวังได้เลยว่า แบบฉบับซูม ซูม ซูม นั้นต้องครบเครื่อง - ขับนิ่ง สาดโค้งหนึบ ปราดเปรียวเมื่อเร่ง หยุดกึกเมื่อยั้ง

ดูเสปคย่อ ๆ นะครับ

- Max. output 191 kW (260PS) @ 5,500 rpm (EU spec)
- Max. torque 380 N?m (38.7kg?m) @ 3,000 rpm (EU spec)
- Acceleration from 0-100 km/h: 6.6 seconds (Under Mazda test conditions)
- Acceleration from 80-120 km/h: 5.3 seconds (Under Mazda test conditions)
- Top speed of 240km/h
- Meets with Euro Stage IV emissions regulations


ครับ ใครสนก็จงเริ่มเก็บสตังค์ไว้ได้ ปีหน้าจะออกขาย ในชื่อ มาสด้าสปีด 6 ในอเมริกาเหนือ มาสด้า 6 เอ็มพีเอสในยุโรป และมาสด้าเอ็ทเท็นซาในญี่ปุ่น ราคาที่รั่วมานั้นอยู่ราว ๆ สามหมื่นเหรียญสหรัฐ

ส่วนบ้านเราจะมาไหม ให้ลองยกหูไปถามมาสด้าประเทศไทยดูนะครับ เพราะมาสด้า 6 นั้นถูกปล่อยออกตลาดโลกมาตั้งแต่ปี 2002 กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 80 ใบทั่วโลก แต่ยังไม่มีโอกาสแปะทะเบียนขาวดำของกรมการขนส่งทางบกประเทศไทย แสดงว่าสอบไม่ผ่านหรือเปล่านี่

อ้อ โทรไปอาจไม่มีคนรับนะครับ เพราะเขาหลับอยู่