Thursday, December 30, 2004

ได้รถยนต์เป็นของขวัญ


Jaguar S-type คันนี้ สาวเจ้าในภาพไม่ได้ซื้อเอง

การที่จะตื่นเช้าขึ้นมาในวันเทศกาลเช่นนี้ แล้วมาพบกับรถยนต์ราคาแพงใหม่เอี่ยมผูกโบว์สีแดงจอดอยู่หน้าบ้าน และก็มีผู้ยื่นกุญแจออกมาให้คุณ พร้อมกับบอกว่า "ยินดีด้วยครับ นี่คือของขวัญวันคริสต์มาส (หรือปีใหม่) สำหรับคุณโดยเฉพาะ" อาจจะเป็นเพียงความฝันของคนทั้งหลาย

แต่สำหรับบางคนซึ่งน่าอิจฉา มันเป็นความจริง

อย่างอนิตา แมคครี ที่ตอนแรกก็ช็อค ทว่าก็ไม่ลืมที่จะหันไปกระตู้วู้กับจากัวร์เอสไทป์สีแดงรุ่นปี 2005 อันมาพร้อมกับโบว์สีแดงสดอันเบ้อเริ่ม ซึ่งเพื่อนและนายจ้างใจดีอย่างชาร์ล วูดดาร์ดส่งมาให้

ค่านิยมให้รถราคาแพงแก่กันในวันพิเศษ หรือในช่วงเทศกาล ได้เริ่มฮิตกันเมื่อไม่กี่ปีมานี้ แบรนด์หรู ๆ อย่างจากัวร์และเล็กซัส จึงมีโปรโมชันพิเศษออกรับช่วงที่คนกระเป๋าหนาจะซื้อรถให้แก่กัน และก็ขายดีกันเสียด้วย อย่างดีลเลอร์ที่ชื่อมี้ดเล็กซัส ที่เมืองเซาท์ฟิลด์ บอกว่ารถกว่า 200 คันที่ขายไปเดือนนี้เชื่อว่ากว่าครึ่งเป็นรถที่ซื้อเพื่อเป็นของขวัญ

ไม่เพียงแค่บริษัทรถ ร้านที่ทำโบว์ยักษ์ที่ติดกับรถเพื่อสมกับการเป็นของขวัญก็ขายได้เยอะเป็นพิเศษ

ส่วนเทคนิคการมอบรถให้แก่กันนั้นก็มีเท่ มีความน่าประทับใจแตกต่างกันไปหลายแบบ

เป็นต้นว่า ชายคนหนึ่งได้ของขวัญจากอดีตภรรยา เป็นรถเมอร์ซีเดส เอส600 ทั้ง ๆ ที่ได้หย่าจากกันไปกว่าแปดปีแล้ว แต่อดีตภรรยาบอกว่าเธอให้เป็นรางวัลที่เขาดูแลลูก ๆ และดูแลเธออย่างดี

และที่เขาเห็นว่าเด็ดที่สุดก็คือ เหตุการณ์ที่คู่สามีภรรยาซึ่งฉลองเทศกาลในร้านอาหารจนอิ่มแล้วเดินออกมา พบกับพนักงานรับรถปราดเข้าหา พร้อมกับมอบกุญแจให้ เมื่อเธอบอกว่า "นี่ รถหรู ๆ คันนี้ไม่ใช่รถของเราสักหน่อย" แต่พนักงานก็ตอบกลับเรียบ ๆ ว่า "ครับคุณผู้หญิง นี่เป็นรถคันใหม่ของคุณครับ"

อืมม์ มันน่าประทับใจจริง ๆ จอร์จ

ว่าแต่ว่า เอ่อ ปีใหม่นี้คุณซื้อรถให้ใครหรือยังครับ ?

ที่มา :detnews.com