Wednesday, October 27, 2004

ไครสเลอร์เอ็มอี โฟร์-เทว็ลฟ์


Chrysler ME-Four-Twelve (ภาพและข้อมูล roadandtrack.com) Posted by Hello

มีบางคนโชคดีที่ได้ควบไครสเลอร์เอ็มอีโฟร์เทวลฟ์ตั้งแต่ยังเป็นรถต้นแบบ แล้วก็เอาเรื่องมาเล่าให้เราได้หูผึ่ง

รถซูเปอร์คาร์ที่ผู้ผลิตรถหมายเลขสามของมะกันบรรจงปั้น ตั้งใจสร้างให้เป็นรถที่เกินธรรมดา อย่างที่ชื่อบอกใบ้ไว้ เอ็มอีโฟร์เทวลฟ์มีหัวใจเป็นเครื่องวางกลาง 12 สูบ สี่เทอร์โบชาร์จ 850 แรงม้า แรงฉุด 850 ปอนด์ฟุต โดยมาในแนวเสียงคำรามลึก หาใช่เสียงกรีดสูงอย่างหลาย ๆ คันของสำนักญี่ปุ่นไม่

นั่นคือ ส่วนหนึ่งของความอลังการของรถหรูแรงคันนี้ หากเลาะไล่ต่อไปก็จะเจอองค์ประกอบที่นักเลงรถต้องน้ำลายหก ไม่ว่าจะเป็น ชุดเบรคของเบรมโบ ระบบคลัทช์คู่ไร้แป้น 7 สปีดของริคาร์โด ที่นั่งแบบรถแข่ง พวงมาลัยถอดได้ ฯลฯ

เขาว่ากันว่ามีสองสิ่งที่โดดเด่นมากสำหรับรถต้นแบบจากสำนักที่มีแต่ดอดจ์ไวเปอร์เป็นตัวชูธงมาก่อนหน้านี้ หนึ่งคือ เส้นสายของรถที่สดใหม่ มองผาด ๆ เหมือนเจ้าป่าอันน่าเกรงขามกำลังทะยานไปข้างหน้า สองคือ เครื่องยนต์ข้างต้นจากสำนักเอเอ็มจีที่ฉุดรถจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงด้วยเวลาเพียง 2.9 วินาที

หากไครสเลอร์ตัดสินใจจะทำรถเหนือรถคันนี้ออกขายจริง ก็คงจะได้เห็นซูเปอร์คาร์สัญชาติอเมริกัน วิ่งกวดทาบรัศมีซูเปอร์คาร์ของมหาเศรษฐีวัยรุ่นเจ้าของธุรกิจคอมพิวเตอร์ในถนนแถว ๆ ซิลิคอนแวลเลย์กันไม่น้อยเป็นแน่