Wednesday, November 17, 2004

เล็กซัสจีเอสใหม่หมดจด ปี 2006


2006 Lexus GS ซีรีส์ที่ออกแนวหรูบวกสปอร์ตในขณะเดียวกัน

ในเวบบอร์ดของ clublexus.com มีภาพและข้อมูลเล็กซัสจีเอสใหม่ตรึมเลยครับ

สำหรับแฟน ๆ ของเล็กซัสคงได้รู้กันแล้วว่า ซีรีส์จีเอสคือ ยานพาหนะที่นำความหรูผสานกับความแรงของค่ายโตโยต้าเขา และในเร็ว ๆ นี้ จีเอสโมเดลใหม่หมดจดปี 2006 จะออกสู่ตลาด

จีเอสคันนี้จะเป็นผู้นำเส้นสายการออกแบบแนวใหม่ของเล็กซัสมาอวดสายตาชาวโลก และมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อัดมาเพียบ เป็นต้นว่า

เป็นรถเก๋งเล็กซัสคันแรกที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมอุปกรณ์ช่วยการทรงตัว Vehicle Dynamic Management (VDM) ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับวางไว้ทั่วรถ ไม่ว่าล้อจะลื่นหรือรถจะไถล ระบบนี้จะกระโดดเข้ารับมือได้อยู่หมัด

มีเครื่องแรง ๆ ทั้งแบบแปดสูบ 4.3 ลิตร และหกสูบ 245 แรงม้า พร้อมเกียร์ออโต้หกสปีดที่ผู้ขับสั่งเปลี่ยนเกียร์ได้ ส่วนช่วงล่างนั้นเป็นแบบปรับได้ตามสไตล์การขับ ไม่ว่าจะเป็นแบบนุ่ม ๆ สำหรับวันธรรมดา หรือแบบแข็งในโหมดสปอร์ตในยามต้องการความรู้สึกเพื่อการขับที่แม่นยำ

ส่วนลูกเล่นสำหรับรถหรูที่ฮิต ๆ กันอย่างระบบไร้กุญแจเสียบ ระบบตรวจวัดลมยาง กล้องช่วยการถอยหลัง หรือไฟหน้าที่เบนแสงตามพวงมาลัยเมื่อเลี้ยวก็มากันพร้อมพรัก

ในด้านระบบความปลอดภัยนอกจากการบรรทุกถุงลมมาทุกมุมแล้ว ยังมีระบบตรวจสอบก่อนการชน Pre-Collision System (PCS) ที่ใช้เรดาร์ตรวจวัดสิ่งกีดขวางหน้ารถและระบบคอมพิวเตอร์ช่วยตัดสินใจเข้าควบคุมรถช่วยคนขับอีกแรง เพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ

เมื่อรวมข้างต้นเข้ากับความหรูในห้องโดยสารอันเล็กซัสทำได้เนียน ประณีต และลงตัว สมกับที่สร้างชื่อเสียงมาตลอด ก็ยากที่ใครจะปฏิเสธรถหรูรุ่นกลางจากเล็กซัสได้ลง

เว้นแต่กระเป๋าสตังค์ไม่อนุญาต ก็เท่านั้น !

ที่มา : clublexus.com, และ อีกหน้า