Tuesday, October 12, 2004

รถใหญ่+เรือยอทช์+บ้านหรู = เทียร์ร่าวินด์


Terra Wind ส่วนผสมที่...เฮ้อ...นะ (ภาพและข้อมูลจาก caranddriver.com) Posted by Hello

การมีรถคันนี้ คือการได้ขับเรือ พร้อม ๆ กับตกปลา และนอกเอกเขนกอยู่ในบ้านหรูในขณะเดียวกัน

รถบ้านเคลื่อนที่ หรืออาร์วีสำหรับชาวมะกันนั้น เป็นสิ่งที่เห็นกันจนชินตาในสวนสาธารณะ หรืออุทยานแห่งชาติในอเมริกายามหน้าร้อน

แต่ที่เด็ดกว่านั้นยังมี นั่นคือ ผลลัพธ์ของสมการ รถทัวร์ + เรือยอทช์ + บ้านหรู ซึ่งมาในชื่อเทียร์ร่าวินด์ "รถเรือบ้าน" ขนาดยาวย่อม ๆ 42.5 ฟุต หนัก 15 ตันครึ่ง

กำลังวิ่งของเทียร์ร่าวินด์นี้ได้มาจากเครื่องดีเซล 330 แรงม้าจากแคเตอร์พิลลา ซึ่งส่งลงไปยังล้อทั้งหลาย สลับกันกับใบพัดขนาด 19 นิ้วสองชุด ในยามลงน้ำ

สิ่งประดิษฐ์ที่เรียกสายตาฝรั่งมุงได้ทุกที่คันนี้มีภายในที่เด็ดดวงใช่ย่อย ไม่ว่าจะเป็นเคาเตอร์หินแกรนิต พื้นปูด้วยหินอ่อน ตู้ไม้สัก รวมทั้งเครื่องอำนวยความสะดวกเพียบไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าอบผ้า เครื่องล้างจาน เตาแก๊ส เตาไมโครเวฟ และเครื่องกำจัดขยะ


ดูภาพภายในของเทียร์ร่าวินด์แล้วอยากกลับไปรื้อบ้านตัวเองมาซื้อรถไหมครับ ? Posted by Hello

ส่วนอีกมุมหนึ่งเป็นภาคเอ็นเตอร์เทน เป็นต้นว่าดีวีดีเชนเจอร์ ระบบโฮมเธียร์เตอร์ บวกจอทีวีพลาสมาขนาด 42 นิ้ว

ที่ขาดไม่ได้คือ อ่างจาคุซซี่แบบเต็มขนาด พร้อมระบบนวดตัวแปดหัว

ทางอีกด้านเป็นมุมห้องนอน ก็โยนเตียงขนาดควีนไซส์ลงไป และบุรอบ ๆ ห้องด้วยหนังแท้อย่างไม่กระเหม็ด

นอกจาก "รถเรือบ้าน" ที่ไม่ธรรมดานี้ ผู้ที่สร้างมันขึ้นมาก็หาธรรมดาไม่ จอห์น กิลแจม หนุ่มใหญ่วัย 44 พร้อมความสูงสองเมตรนั้น นอกจากตัวใหญ่แล้ว ดูเหมือนจะมีใจใหญ่อย่างเฉพาะตัว เป็นต้นว่า สวมสร้อยคอ สร้อยมือทองเส้นโต รวมทั้งนาฬิกาเรือนทองเส้นเบ้อเริ่ม และควงพวงมาลัยรถฮัมเมอร์เอสยูวีคันยักษ์ในยามเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ เมือง อันพฤติกรรมที่ว่านั้นมักจะเป็นสไตล์ของดารานักร้องเพลงแรปผิวดำดัง ๆ เสียมากกว่า

อย่างว่า คนมีเงินทำอะไรก็ไม่ถึงกับน่าเกลียด

ตัวเขาเองนอกจากใช้ชีวิตอย่างคนรวย มีบ้านหลังโต พร้อมสระปลาและน้ำตกคู่กลางห้องนั่งเล่นในบ้าน แล้วก็ยังเป็นคนมากไอเดียด้วย แม้ว่าจอห์นจะเรียนไม่จบมัธยม และไม่เคยเรียนวิศวะ โตมาจากทุ่งฟาร์มแถบนิวยอร์ค อันเป็นที่ที่เขาค้นพบตัวเองว่าประสบความสำเร็จในการซ่อมเครื่องจักรกลเกษตรมากกว่าการทำไร่ แต่ในตอนท้ายมาลงตัวที่การผลิตรถบรรทุก สร้างแท่นเจาะน้ำมัน แล้วจึงมาแตกหน่อการทำทัวร์ด้วยรถแปลก ๆ อีกอย่างหนึ่ง อันเป็นที่มาของ "รถเรือบ้าน" คันหรูนี้

จอห์นเผยว่าผลของการเป็นเจ้าของ "รถเรือบ้าน" คันนี้ นอกจากความสุขส่วนตัวที่หาซื้อได้ไม่ง่ายแล้ว ยังมักจะได้หัวใจพองโตจากการทำให้คนแปลกใจเล่น พร้อมกับมีความครึกครื้นเมื่อพบปฏิกิริยาประหลาด ๆ ของคนที่อ้าปากค้างไม่เชื่อในสิ่งที่ตาเห็น หรือบางรายก็ร่ำ ๆ จะแจ้งตำรวจเพราะเข้าใจว่ารถตกน้ำอยู่เสมอ ๆ

ครับ อ่านแล้วพร้อมจะควักกระเป๋าประมาณหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ หรือสี่สิบล้านบาทโยนลงน้ำเพื่อเป็นค่าตัวของเจ้าเทียร์ร่าวินด์คันนี้หรือเปล่า

นั่นสินะ เพื่อความสุขในหน้าร้อนแล้ว บางคนเขาก็ทำกัน